วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

นักวิทย์เปิดนิทรรศการ โชว์ “มนุษย์ต่างดาว” จากความรู้ผสมแฟนตาซี

เพื่อนต่างดาวพันธุ์ต่างๆ (จากขวาบนวนตามเข็มนาฬิกา) gulphog, stinger fan และ skywhale
เทเลกราฟ - หลาย ปีมานี้ ฮอลลีวูดสร้างภาพมนุษย์ต่างดาวออกมาในแบบต่างๆ ทั้งน่ารักเหมือนเด็กอย่าง ET ไปจนถึงสัตว์ประหลาดดุร้ายเช่นในภาพยนตร์เอเลียน แต่ตอนนี้ นักวิทยาศาสตร์ตัดสินใจใส่ความเป็นจริงเล็กๆ น้อยๆ ลงในนิยายวิทยาศาสตร์ โดยการปรับเปลี่ยนวิสัยทัศน์ว่าสายพันธุ์จากนอกโลกชนิดนี้ควรมีรูปร่างหน้า ตาแบบใด

นิทรรศการวิทยาศาสตร์ว่าด้วยมนุษย์ต่างดาว (Science of Aliens exhibition) เป็นการคาดเดารูปร่างหน้าตามนุษย์ต่างดาวโดยอิงกับข้อมูลความรู้มากที่สุด โดยพิจารณาจากสภาพแวดล้อมที่ควรจะเป็น และกฎทางฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยา

นักวิทยาศาสตร์ ซึ่งรวมถึงไซมอน คอนเวย์-มอร์ริส (Simon Conway-Morris) นักศึกษาซากดึกดำบรรพ์จากเคมบริดจ์ นำเสนอมนุษย์ต่างดาวสายพันธุ์ต่างๆ อาทิ สติงเกอร์ แฟน (stinger fan) ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายพืช, กัลฟ์ฮอก (gulphog) หรือไดโนเสาร์ประเภทนักฆ่า และ สกายวาล (skywhale) หรือสัตว์ประหลาดใต้ท้องทะเลที่บินได้

“จริง อยู่ที่นักวิทยาศาสตร์บางคนเชื่อว่า สิ่งมีชีวิตอันซับซ้อนนี้หายาก หรืออาจไม่มีอยู่จริง แต่ส่วนใหญ่ยังคงเชื่อว่า มนุษย์ต่างดาวมีจริง ปัญหาก็คือ พวกเขาอยู่ห่างไกลมากจนเราหาไม่เจอ” สตีเฟน ฟูลเกอร์ (Stephen Foulger) ผู้จัดการนิทรรศการ ที่จะเปิดให้ชมในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในลอนดอน ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค.เป็นต้นไป กล่าว

“แต่นั่นไม่น่ายับยั้งเราจากการพยายามคาดเดาว่า พวกเขาจะอาศัยอยู่ในโลกแบบไหน และมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร และนี่คือสิ่งที่เราทำออกมา” ฟูลเกอร์เผย ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ชุดนี้เลือกสภาพแวดล้อมต่างกัน 2 แบบให้กับมนุษย์ต่างดาว คือ ออเรเลีย กับบลูมูน

ออเรเลีย (Aurelia) คือ ดาวแคระสีแดง แต่เย็นกว่าดวงอาทิตย์ของเรา อยู่ในวงโคจรที่ไม่สามารถหมุนรอบตัวเองได้ ดังนั้น ด้านหนึ่งจึงเผชิญกับดวงอาทิตย์ ขณะที่อีกด้านอยู่ในห้วงอวกาศลึกเช่นนี้เรื่อยไป ไม่มีฤดูกาล วัน หรือคืน

นี่คือโลกของ gulphog ที่มีขาทรงพลัง คอยาว แต่หัวเล็ก วิ่งได้เร็ว 40 ไมล์ต่อชั่วโมง สิ่งมีชีวิตอื่นๆ ยังรวมถึง stinger fan ที่ดูเหมือนพืชแต่มีเนื้อและเลือด และใช้แขนที่คลี่บานคล้ายดอกไม้ ดักแสงอาทิตย์

ส่วนบลูมูน (Blue Moon) คือดาวเคราะห์ขนาดเท่าดาวพฤหัสบดี มีชั้นบรรยากาศหนาแน่นกระทั่งสัตว์ขนาดใหญ่สามารถต่อสู้ได้ ซึ่งรวมถึง skywhale ที่มีวงปีกกว้าง 30 ฟุต นักฆ่าเพียงสายพันธุ์เดียวที่เป็นศัตรูของมันคือ สัตว์กินเนื้อที่รูปร่างเหมือนนกอินทรีและสามารถฉีกเนื้อ skywhle ได้ ขณะที่ต้นไม้ใหญ่ยักษ์มีความสูงถึง 9,000 ฟุตเมื่อโตเต็มที่ ทั้งนี้ เพื่อสร้างสภาพนิเวศวิทยาที่เอื้ออำนวยต่อสิ่งมีชีวิตอื่นๆ

นักวิทยาศาสตร์ย้ำว่า แม้สิ่งมีชีวิตสายพันธุ์นี้อาจดูแปลก แต่ก็ถือเป็นสิ่งมีชีวิตประเภทเดียวที่สอดคล้องกับกฎการคัดสรรของธรรมชาติ ที่ทำให้เกิดสิ่งมีชีวิตบนโลกของเรา

ขอบคุณแหล่งที่มา/http://www.manager.co.th

Downloadable Rpg Games For Free
Free Downloadable Cell Phone Games
Free Online Mystery Games
Nokia Games Download
School Bus Driving Games
Shooting Games Online
The Game Rapper
A Games
Free Online Fantasy Rpg Games Mud
Free Online Web Games

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น